Về Sherlock 401

…Thật sự sau buổi sáng stream hôm đó, mình đã bị shock. Vì mọi thứ đã vượt quá sức tưởng tượng và cả sức chịu đựng của mình. Mọi thứ mơ hồ, không rõ ràng và không thuyết phục như một trò đùa.

Và bằng mọi sự tin tưởng của mình vào Mofftiss và suy luận của fan, mình sẽ cố gắng không tin ep này là thật. John sẽ không làm như thế với Sherl, hành động của anh lúc Mary đang hấp hối thật sự không phải là hành động, bản năng mà một người bác sĩ quân y sẽ làm (như lúc anh chạy đến bên Sherl cuối ep TRF). Và chi tiết John ngoại tình, và lúc anh hét vào mặt Sherl “You made a vow”. Liệu anh có cảm thấy mâu thuẫn với chính bản thân của mình không? Mình sẽ không nói ghét John, không trách móc John và sẽ cố gắng chờ đến ep 2, hi vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thỏa. Chỉ biết lúc nhìn cảnh Sherl ngồi đối diện với Ella, mình đã suýt khóc, và gần như vỡ òa khi Molly nói với Sherl “He’d rather have anyone but you”.

Trong khi đó, nhiều fan trên tumblr đang đặt ra các giả thuyết khác nhau và cái làm mình thuyết phục nhất có lẽ là, toàn bộ câu chuyện trong ep 1 qua lời kể của Sherl, chính là để tạo chứng cớ ngoại phạm giả cho John, khá liên quan đến title “The lying detetive” ep 402. Dù sao thì Mofftiss đã thử thách trái tim của con dân chúng tôi quá thành công rồi…..

 

Leave a comment